Công đoàn trường mầm non Vô Ngại tổ chức Lễ kết nghĩa

 Chiều ngày 22 tháng 8 năm 2018, tại trường Mầm non Vô Ngại, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trường Mầm non Vô Ngại và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên Hạt kiểm lâm Bình Liêu đã tổ chức Lễ kết nghĩa trong hoạt động Công đoàn.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động công đoàn giữa hai đơn vị, đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất tốt đẹp trong hệ thống tổ chức Công đoàn.

Phối hợp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; Thường xuyên trao đổi, thông tin, học tập kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn; phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, đơn vị; Tổ chức các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”;

Nhằm tạo điều kiện cho 2 công đoàn học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ; đồng thời tạo được khối đại đoàn kết, thống nhất nội bộ, từ đó giúp nhau về tinh thần vật chất cũng như về mặt tinh thần.

Tạo điều kiện tốt nhất để Công đoàn viên 2 đơn vị được giao lưu học hỏi giúp đỡ lẫn nhau trong mọi lĩnh vực.

Đến dự buổi Lễ kết nghĩa giữa BCH công đoàn 2 đơn vị có đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng- Bí thư chi bộ, Hạt trưởng hạt kiểm lâm Bình Liêu; đồng chí Ngô Thị Dung- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Vô Ngại.

Phát biểu trong Lễ kết nghĩa, lãnh đạo hai đơn vị đều bày tỏ sự vui mừng khi các tổ chức công đoàn đã sáng tạo, tích cực trao đổi để tổ chức thành công Lễ kết nghĩa và đã xây dựng chương trình phối hợp cụ thể, có ý nghĩa thiết thực nhằm đưa phong trào hoạt động Công đoàn của hai đơn vị đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao.

Tại buổi lễ kết nghĩa, Đại điện lãnh đạo hai đơn vị đã định hướng và chứng kiến việc ký kết bản giao ước kết nghĩa của hai BCH CĐ, với một số nội dung sau:

1. Tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa hai đơn vị nhằm tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao của mỗi đơn vị.

2. Thông qua các hoạt động giao lưu kết nghĩa để giáo dục và tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời động viên tinh thần đoàn viên CĐ hai đơn vị yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề và hoàn thành suất sắc nhiệm vụ.

3. Phối hợp nhằm tạo sức mạnh trong các hoạt động, yêu thương, đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau trong việc xây dựng, hoạt động phong trào và hoạt động chuyên môn của hai đơn vị. Cùng tham gia các hoạt động xã hội khác mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

4. Việc phối hợp giữa hai đơn vị phải được thực hiện thống nhất theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn riêng của mỗi đơn vị. Các lực lượng tham gia phải chấp hành nghiêm các quy định đề ra và cần tạo điều kiện cho nhau trong mọi lĩnh vực.

Trong buổi Lễ kết nghĩa BCH Công đoàn tiến hành ký giao ước kết nghĩa. Nội dung hợp tác trong công tác đoàn giữa hai đơn vị được thể hiện rõ trong văn bản giao ước ký kết giữa đại diện 2 tổ chức Công đoàn với sự chứng kiến có sự giám sát của 2 đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên 2 đơn vị.

Kết thúc buổi Lễ kết nghĩa đồng chí Nguyễn Bá Hà- Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Bình Liêu, Chủ tịch công đoàn lên tiếp thu ý kiến của các đồng chí lãnh đạo.

Qua buổi Lễ kết nghĩa BCH Công đoàn 2 đơn vị mong muốn rằng các đồng chí lãnh đạo 2 đơn vị tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho BCH công đoàn hoạt động hiệu quả về công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ; các hoạt động phong trào TDTT,VHVN, các hoạt động từ thiện...nhưng phải đặt dưới sự chỉ đạo của Chi bộ Đảng, chính quyền của hai đơn vị.

Sau Lễ kết nghĩa, hai bên tiếp tục trao đổi thông tin cũng như thỏa thuận chương trình làm việc trong thời gian tới nhằm hiện thực hóa các nội dung đã trao đổi, thỏa thuận. Lễ kết nghĩa đã thành công tốt đẹp, góp phần vào sự thành công của hai BCH Công đoàn, hai đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi bên./.

Lèo Thị Hòa ( Trường Mầm non Vô Ngại)